PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP Số:130/QĐ-THTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân Tập, ngày 06 tháng 10 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
Về việc thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Trường Tiểu học Tân Tập
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;
Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; Thực hiện tốt các hình thức công khai, dân chủ được quy định tại Nghị định 04/2015 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;
Căn cứ tình hình thực tế củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC trường học Năm học 2019-2020
Xét yêu cầu công tác và khả năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Thành lập Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trường Tiểu học Tân Tập gồm các ông (bà) có tên sau:
(Có danh sách kèm theo)
Điều 2. Ban chỉ đạo có trách nhiệm chỉ đạo, triển khai và tổ chức thực hiện Quy chế dân chủ trong toàn trường Tiểu học Tân Tập .
Nhiệm vụ của các thành viên do Trưởng ban phân công.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các ông (bà) có tên trong danh sách tại Điều 1chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
HIỆU TRƯỞNG
DANH SÁCH
BAN CHỈ ĐẠO THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ
Kèm theo Quyết định số 130 QĐ-THTT ngày 06 tháng 10 năm 2019
_________________________________________
1. Trưởng ban
- Ông Võ Minh Quân HT-Bí thư chi bộ Đảng
2. Phó trưởng ban
- Ông Phạm Văn Dũ P.Hiệu trưởng
- Ông Đào Trung Kiên P.Hiệu trưởng
3. Thư ký
-Bà: Vũ Thị Thanh Thảo
4. Các ủy viên
1. Ông Nguyễn Văn Lập Trưởng ban TTND
2. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thi Chủ tịch CĐCS
3. Ông Phan Văn Minh TPTĐ
4. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung Tổ trưởng CM 1
5. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo Tổ trưởng CM 2
6. Bà Ngô Thị Thu Hà Tổ trưởng CM 3
7. Bà Trần Thị Ngọc Linh Tổ trưởng CM 4
8. Bà Huỳnh Thị Thúy Hương Tổ trưởng CM 5
9. Ông: Nguyễn Huỳnh Huy BT Chi Đoàn
Tổng cộng danh sách gồm có 13 thành viên
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân Tập, ngày 06 tháng 10 năm 2019 |
Hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ
Trường Tiểu học Tân Tập
Điều 1: Chức năng.
Ban Chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của Trường Tiểu học Tân Tập có chức năng chỉ đạo triển khai thực hiện các chỉ thị của Đảng, Nghị định của Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của cấp trên về xây dựng và thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của nhà trường.
Điều 2: Nhiệm vụ của Ban chỉ đạo
Chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyên truyền, xây dựng và tổ chức triển khai thực hiện Quy chế dân chủ đạt kết quả tốt. Xây dựng các nội quy, quy chế để thực hiện quy chế dân; thực hiện công khai dân chủ trong hoạt động của nhà trường; Tổ chức hội nghị công chức, viên chức.
Điều 3: Phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ cụ thể.(Có quyết đinh Phân công nhiệm vụ các thành viên ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ)
Điều 4: Ban Chỉ đạo làm việc theo nguyên tắc tập trung dân chủ, các thành viên Ban Chỉ đạo làm việc theo chế độ kiêm nhiệm. Khi cần thiết, Trưởng Ban chỉ đạo triệu tập cuộc họp bất thường để kiểm tra, đánh giá tình hình, kết quả, rút kinh nghiệm quá trình thực hiện quy chế dân chủ, đề ra kế hoạch tiếp tục chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở nhà trường.
Điều 5: Các thành viên Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ Trường Tiểu học Tân Tập có trách nhiệm theo dõi, đôn đốc cán bộ, giáo viện, nhân viên thực hiện quy chế dân chủ trong cơ quan. Khi có những khó khăn, vướng mắc các thành viên cần báo cáo, đề xuất xin ý kiến chỉ đạo để giải quyết những kiến nghị của cán bộ, giáo viện, nhân viên
Điều 6: Quy chế này đã được các thành viên Ban Chỉ đạo quy chế dân chủ Trường Tiểu học Tân Tập nhất trí thông qua.
Các thành viên Ban chỉ đạo quy chế dân chủ cơ quan có trách nhiệm nghiêm túc thực hiện quy chế này.
HIỆU TRƯỞNG
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP Số: 131/KH-THTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân Tập, ngày 06 tháng 10 năm 2019 |
KẾ HOẠCH
Hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ
Trường Tiểu học Tân Tập
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;
Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; Thực hiện tốt các hình thức công khai, dân chủ được quy định tại Nghị định 04/2015 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;
Căn cứ Hướng dẫn củng cố, kiện toàn Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện QCDC của Phòng GD & ĐT
Trường Tiểu học Tân Tập xây dựng kế hoạch Hoạt động của Ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ năm học 2019-2020 như sau:
A. MỤC ĐÍCH-YÊU CẦU
1. Mục đích
Nhằm chỉ đạo, thực hiện tốt việc công khai minh bạch các hoạt động của nhà trường về chất lượng giáo dục thực tế, về điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục và về thu chi tài để các thành viên trong đơn vị và xã hội tham gia giám sát và đánh giá theo quy định của pháp luật.
Chấn chỉnh kịp thời kịp thời những thiếu sót, hạn chế trong thực hiện phòng chống tham nhũng, lãng phí xảy ra trong nội bộ đơn vị.
Nâng cao tính minh bạch, phát huy dân chủ, tăng cường tính tự chủ và tự chịu trách nhiệm của nhà trường trong quản lý chất lượng giáo dục, tài chính, tài sản, nhằm củng cố tinh thần đoàn kết, ý thức trách nhiệm các thành viên trong đơn vị và xã hội.
2. Yêu cầu
Ban chỉ đạo triển khai việc thực hiện công khai của đơn vị phải đảm bảo đầy đủ các nội dung, hình thức và thời điểm công khai. Theo Quy chế thực hiện công khai đối với đơn vị (Ban hành kèm theo Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về Ban hành quy chế thực hiện công khai đối với cơ sở giáo dục và đào tạo của hệ thống giáo dục quốc dân);
; Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ GD&ĐT Về việc ban hành " Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường)
Kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Luật phòng chống tham nhũng.
B. NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN CẦN THỰC HIỆN
1. Tổ chức công khai kế hoạch
Kế hoạch năm học được bàn bạc cụ thể từ tổ chuyên môn, sau đó đưa ra hội nghị CB-CC để thảo luận, thống nhất từ chỉ tiêu đến các biện pháp thực hiện;
Các kế hoạch khác đều được đưa ra bàn bạc, điều chỉnh nếu hợp lý. Kế hoạch đưa ra phải sớm nhằm tăng tính chủ động của CB-GV-NV;
Công khai tài chính hàng tháng, quý, đầu năm, tổ chức thảo luận quy chế chi tiêu nội bộ, tổ chức cho ban kiểm tra, ban thi đua theo dõi, đánh giá, xếp loại về chi tăng thu nhập.
2. Tổ chức nâng cao phẩm chất chính trị và tư tưởng đạo đức, tác phong
Ban chỉ đạo chấn chỉnh toàn bộ CB-GV-NV việc thực hiện pháp luật, quan hệ đối xử với đồng nghiệp, với phụ huynh học sinh… Chấn chỉnh ăn mặc, tác phong, phát ngôn và các hành vi của CB-GV-NV; Giáo dục CB-GV-NV trong việc nâng cao trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực ứng xử, trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, trong cuộc vận động “Hai không”, phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” với phương châm: “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui của Thầy và Trò”. Tổ chức cho CB-GV-NV đăng ký nội dung tự học và nội dung “Làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có biện pháp kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ;
Chỉ đạo việc nâng cao ứng dụng CNTT trong dạy- học, trong quản lý và các hoạt động khác.
Chỉ đạo quản lý chặt chẽ chất lượng giảng dạy, lấy chất lượng giảng dạy thực chất để đánh giá tinh thần yêu nước, ý thức trách nhiệm, tình thương yêu của nhà giáo với học sinh;
3. Tổ chức đánh giá xếp loại CB-CC và công tác thi đua khen thưởng
Đánh giá, xếp loại công chức phải công khai theo phương án: Tổ chuyên môn đóng góp ý kiến và nhận xét, xếp loại thi đua của từng thành viên.
Chỉ đạo việc tổ chức thi giáo viên giỏi cấp trường theo đúng điều lệ Hội thi;
Cuối năm học, tổ chức bình xét thi đua theo các danh hiệu đã đăng ký từ đầu năm học và theo đúng quy định về thi đua, khen thưởng. Xây dựng tiêu chí thi đua theo từng giai đoạn, bình xét công khai, nghiêm minh nhằm phân loại được cán bộ-GV-NV .Gắn thi đua với xếp loại công chức, xếp loại chuẩn nghề nghiệp…
4. Công tác tham mưu, phối hợp
Tham mưu với chi bộ trong công tác phát triển Đảng viên nhằm tăng cường sức chiến đấu của Đảng viên và chi bộ.
Chỉ đạo Công đoàn, đoàn TN tổ chức lấy ý kiến phê bình, góp ý cho Đảng viên 02 lần/năm (vào cuối học kỳ I, cuối kỳ II).
Phối hợp với công đoàn, chi đoàn trong các hoạt động nhằm phát huy trí tuệ của tập thế trong công tác xây dựng và phát triển trường học.
5. Hình thức tuyên truyền
Phổ biến lồng ghép trong các buổi hội, họp như: Hội nghị, hội thảo, Hội nghị cán bộ công chức, viên chức, sinh hoạt cơ quan, sinh hoạt tổ.
Niêm yết công khai những nội dung quy định trong Quy chế dân chủ tại trường học.
C- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
Ban chỉ đạo phối hợp với tổ chức công đoàn triển khai thực hiện theo Kế hoạch.
Ban thanh tra nhân dân, công đoàn, đoàn thanh niên là lực lượng nòng cốt, xung kích trong việc thực hiện cũng như việc kiểm tra, giám sát thực hiện Quy chế dân chủ.
Ban chỉ đạo triển khai tốt công tác tuyên truyền và đưa tin về kết quả thực hiện Quy chế dân chủ trong đơn vị.
TRƯỞNG BAN CHỈ ĐẠO
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP Số: 132/QĐ-THTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân Tập, ngày 06 tháng 10 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
Phân công nhiệm vụ thành viên ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ
Trường Tiểu học Tân Tập
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;
Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; Thực hiện tốt các hình thức công khai, dân chủ được quy định tại Nghị định 04/2015 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;
Thực hiện kế hoạch số 131/KH-THTT, ngày 06 tháng 10 năm 2019 của Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện quy chế dân chủ trường Tiểu học Tân Tập về kế hoạch thực hiện quy chế dân chủ;
Xét yêu cầu công tác và khả năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên ban chỉ đạo thực hiện Quy chế dân chủ Trường Tiểu học Tân Tập như sau:
1- Ông Võ Minh Quân : Bí thư chi bộ – Trưởng ban
Lãnh đạo chung, chỉ đạo tổ chức hoạt động dạy và học cùng các hoạt động khác trong nhà trường đi đúng đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước cũng như hướng dẫn của ngành và Nghị quyết của hội nghị CBCC.
Chỉ đạo điều hành toàn diện hoạt động trong trường học, triển khai thực hiện chủ trương, kế hoạch của nhà nước của cấp trên và chịu trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và pháp luật về các hoạt động trong trường học.
2- Ông Phạm Văn Dũ: Phó Hiệu trưởng – Phó ban
Tham mưu, đề xuất, những biện pháp giúp hiệu trưởng thực hiện tốt những quy định của Quy chế này.
Chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động dân chủ trong đơn vị. Chỉ đạo công tác tổ chức, CSVC, phong trào XD Trường học thân thiện học sinh tích cực.
3- Ông Đào Trung Kiên Phó Hiệu trưởng – Phó ban
Tham mưu, đề xuất, những biện pháp giúp hiệu trưởng thực hiện tốt những quy định của Quy chế này.
Chỉ đạo và tổ chức thực hiện các hoạt động dân chủ trong đơn vị. Chỉ đạo công tác chuyên môn,PCGD-CMC
4. Bà Nguyễn Thị Ngọc Thi: Chủ tịch CĐCS
Chỉ đạo tổ chức thực hiện các cuộc vận động cùng với Hiệu trưởng sắp xếp, bố trí đội ngũ đáp ứng được sự dân chủ, hợp pháp, xây dựng được mối đoàn kết nhất trí trong nội bộ tạo động lực thúc đẩy chuyên môn. Chỉ đạo công tác thi đua khen thưởng. Quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, chỉ đạo tổ nữ công hoạt động có hiệu quả, tập hợp ý kiến nguyện vọng của đoàn viên để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết
5. Ông Nguyễn Huỳnh Huy: Bí Thư Chi đoàn thanh niên
Chỉ đạo việc thực hiện quy chế dân chủ, tạo điều kiện cho đoàn viên thanh niên phát huy năng lực chuyên môn khả năng sáng tạo trong dạy học và hoạt động tập thể. Giúp đỡ đội TNTP Hồ Chí Minh thực hiện tất cả các hoạt động ngoài giờ lên lớp; tham mưu cho Hiệu trưởng những công việc liên quan đến hành chính, CSVC. Chịu trách nhiệm chính về các hoạt động bảo quản CSVC. Tài sản nhà trường.
6. Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung Tổ trưởng tổ CM 1
Chỉ đạo xây dựng được kế hoạch hoạt động của tổ CM 1 dựa trên kế hoạch trường có trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho thành viên trong Tổ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tổ.
Ghi chép tập hợp ý kiến nguyện vọng của CB,GV,NV để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết.
7. Bà Nguyễn Thị Thanh Thảo Tổ trưởng tổ CM 2
Chỉ đạo xây dựng được kế hoạch hoạt động của tổ CM 2 dựa trên kế hoạch trường có trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho thành viên trong Tổ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tổ.
Ghi chép tập hợp ý kiến nguyện vọng của CB,GV,NV để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết.
8. Bà Ngô Thị Thu Hà Tổ trưởng tổ CM 3
Chỉ đạo xây dựng được kế hoạch hoạt động của tổ CM 1 dựa trên kế hoạch trường có trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho thành viên trong Tổ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tổ.
Ghi chép tập hợp ý kiến nguyện vọng của CB,GV,NV để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết.
9. Bà Trần Thị Ngọc Linh Tổ trưởng tổ CM 4
Chỉ đạo xây dựng được kế hoạch hoạt động của tổ CM 4 dựa trên kế hoạch trường có trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho thành viên trong Tổ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tổ.
Ghi chép tập hợp ý kiến nguyện vọng của CB,GV,NV để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết.
10. Bà Huỳnh Thị Thúy Hương Tổ trưởng tổ CM 5
Chỉ đạo xây dựng được kế hoạch hoạt động của tổ CM 5 dựa trên kế hoạch trường có trách nhiệm bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ, năng lực sư phạm cho thành viên trong Tổ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí trong tổ.
Ghi chép tập hợp ý kiến nguyện vọng của CB,GV,NV để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết.
11. Ông Nguyễn Văn Lập
Xây dựng kế hoạch kiểm tra giám sát việc thực hiện quy chế dân chủ
12. Ông Phan Văn Minh TPTĐ.
Chỉ đạo thực hiện mọi hoạt động nề nếp Đội, tham mưu cho Hiệu trưởng những công việc liên quan đến Đội. Chịu trách nhiệm chính về các hoạt động Đội, Sao và giáo dục ngoài giờ lên lớp.
13. Bà Vũ Thị Thanh Thảo Thư ký.
Ghi chép tập hợp ý kiến nguyện vọng của CB,GV,NV để trình với Hiệu trưởng nghiên cứu giải quyết.
Điều 2. Về chế độ trách nhiệm
Hiệu trưởng là người đứng đầu cơ quan, chịu trách nhiệm trước phòng giáo dục và đào tạo và trước pháp luật về thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mình phụ trách.
Phó hiệu trưởng và các thành viên là người giúp hiệu trưởng chỉ đạo các hoạt động giáo dục trong nhà trường, chịu trách nhiệm trước hiệu trưởng và trước pháp luật về thực hiện nhiệm vụ được phân công.
Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề gì cần bổ sung, sửa đổi, thư ký tổng hợp ý kiến để báo cáo hiệu trưởng xem xét quyết định.
Điều 3. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký. Các ông (bà) có tên trong danh sách tại Điều 1chịu trách nhiệm thi hành quyết định này./.
HIỆU TRƯỞNG
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP Số: 133/QĐ-THTT |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân Tập, ngày 06 tháng 10 năm 2019 |
QUYẾT ĐỊNH
V/v ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động
của Trường Tiểu học Tân Tập
HIỆU TRƯỞNG TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;
Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; Thực hiện tốt các hình thức công khai, dân chủ được quy định tại Nghị định 04/2015 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;
Xét yêu cầu công tác và khả năng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
QUYẾT ĐỊNH:
Điều 1. Ban hành kèm theo quyết định này Quy chế thực hiện dân chủ của trường Tiểu học Tân Tập
Điều 2. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
Điều 3. Toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- Phòng GD&ĐT
- Như Điều 3(thực hiện);
- Lưu: VP.
PHÒNG GD&ĐT CẦN GIUỘC TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN TẬP |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Tân Tập, ngày 06 tháng 10 năm 2019 |
QUY CHẾ
Thực hiện dân chủ trong hoạt động củ nhà trường
(Kèm theo Quyết định số 133/QĐ-THTT, ngày 06/10/2019 của hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Tập )
Căn cứ Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09/1/2015 của Chính Phủ ban hành Nghị định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước và đơn vị sự nghiệp;
Thông tư số 01/2016/TT-BNV ngày 13/01/2016 của Bộ Nội vụ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị; Thực hiện tốt các hình thức công khai, dân chủ được quy định tại Nghị định 04/2015 của Chính phủ;
Căn cứ Quyết định số 04/2000/QĐ-BGD&ĐT ngày 01/3/2000 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động của nhà trường;
Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Tập đề ra Quy chế thực hiện dân chủ trong hoạt động nhà trường như sau:
Chương I
DÂN CHỦ TRONG NỘI BỘ CƠ QUAN
I. TRÁCH NHIỆM CỦA HIỆU TRƯỞNG
Điều 1: Hiệu trưởng có trách nhiệm
1. Quản lý điều hành mọi hoạt động của nhà trường, chịu trách nhiệm trước pháp luật và cấp trên về toàn bộ hoạt động của nhà trường.
2. Tổ chức thực hiện những quy định về trách nhiệm của nhà trường, nhà giáo, cán bộ, công chức, của người học trong Quy chế này.
3. Lắng nghe và tiếp thu những ý kiến của cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường và có các biện pháp giải quyết đúng theo chế độ, chính sách hiện hành của nhà nước, theo nội quy, quy chế, điều lệ của nhà trường và phù hợp với thẩm quyền, trách nhiệm được giao cho Hiệu trưởng. Trong trường hợp vượt quá thẩm quyền giải quyết của Hiệu trưởng thì phải thông báo cho cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường biết và báo cáo lên cấp trên.
4. Thực hiện chế độ hội họp theo đúng định kỳ, như họp giao ban, họp hội đồng tư vấn, hội nghị cán bộ, công chức hàng năm.
5. Thực hiện chế độ công khai tài chính theo quy định của nhà nước; công khai các quyền lợi, chế độ, chính sách và việc đánh giá định kỳ đối với nhà giáo, cán bộ, công chức, người học.
6. Gương mẫu, đi đầu trong việc đấu tranh chống những biểu hiện không dân chủ trong nhà trường, như: cửa quyền, sách nhiễu. thành kiến, trù dập, giấu diếm, bưng bít, làm sai sự thật, làm trái nguyên tắc và những biểu hiện không dân chủ khác.
7. Thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ trong quản lý nhà trường. Phối hợp chặt chẽ với các tổ chức, đoàn thể, các cá nhân trong nhà trường, phát huy dân chủ trong tổ chức hoạt động của nhà trường.
8. Bảo vệ và giữ gìn uy tín của nhà trường.
9. Hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra hoạt động của cấp dưới trực tiếp trong việc thực hiện dân chủ và giải quyết kịp thời những kiến nghị của cấp dưới theo thẩm quyền được giao.
10. Phối hợp với tổ chức công đoàn trong nhà trường tổ chức hội nghị cán bộ, công chức mỗi năm một lần theo quy định của nhà nước.
II. TRÁCH NHIỆM CỦA CÁN BỘ, GIÁO VIÊN, NHÂN VIÊN (CB, GV, NV)
Điều 2: Cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường có trách nhiệm
1. Thực hiện các nhiệm vụ và quyền hạn của nhà giáo theo quy định của luật giáo dục. Cán bộ, giáo viên, nhân viên chịu trách nhiệm trước pháp luật và Hiệu trưởng về việc thi hành nhiệm vụ, công tác được giao của mình.
2. Tham gia đóng góp ý kiến về những nội dung quy định tại điều 7 của quy chế này.
3. Kiên quyết chống những hiện tượng bè phái, mất đoàn kết cửa quyền và những hoạt động khác vi phạm dân chủ, kỷ cương, nề nếp trong nhà trường. Trong khi thi hành nhiệm vụ, công tác được giao của mình; cán bộ, giáo viên, nhân viên phải phục tùng sự chỉ đạo và hướng dẫn của cấp trên.
4. Thực hiện đúng quy định của Luật cán bộ công chức; Luật phòng, chống tham nhũng; Luật thực hành tiết kiệm.
5. Giữ gìn phẩm chất, uy tín, danh dự của cán bộ, giáo viên, nhân viên; tôn trọng đồng nghiệp, phụ huynh và học sinh; bảo vệ uy tín của nhà trường.
III. NHỮNG VIỆC CB, GV, NV TRONG TRƯỜNG PHẢI ĐƯỢC BIẾT
Điều 3: Những việc phải được biết bao gồm:
1. Những chủ trương, chính sách, chế độ của Đảng và Nhà nước đối với, cán bộ, giáo viên, nhân viên.
2. Những qui định về sử dụng tài sản, xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường.
3. Các khoản đóng góp của học sinh, kinh phí hoạt động của trường học bao gồm nguồn kinh phí ngân sách, các nguồn khác và quyết toán hàng năm.
4. Các vụ việc tiêu cực, khiếu nại, tố cáo trong nhà trường đã được kết luận.
5. Việc thực hiện tuyển dụng, thi nâng ngạch, nâng lương, thuyên chuyển, điều động, đề bạt, khen thưởng, kỷ luật.
6. Những vấn đề về tuyển sinh và thực hiện quy chế thi từng năm học.
7. Nhận xét đánh giá cán bộ, giáo viên, nhân viên hàng năm.
Điều 4. Những vấn đề được biết sẽ được công khai bằng một trong các hình thức sau:
- Niêm yết tại cơ quan.
- Thông báo tại Hội nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên đầu năm học.
- Thông báo bằng văn bản gửi toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Thông báo cho Tổ trưởng các tổ để thông báo đến, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong tổ.
- Thông báo bằng văn bản cho Ban Chấp hành công đoàn nhà trường.
IV.NHỮNG VIỆC CB-GV-NV THAM GIA Ý KIẾN ĐỀ HIỆU TRƯỞNG QUYẾT ĐỊNH:
Điều 5: Những việc tham gia ý kiến gồm:
1. Kế hoạch hoạt động năm học của nhà trường.
2. Quy trình quản lý đào tạo, những vấn đề về chức năng nhiệm vụ của các tổ chức bộ máy trong nhà trường.
3. Kế hoạch tuyển dụng, bồi dưỡng trình độ chuyên môn, nghiệp vụ của cán bộ, giáo viên, nhân viên.
4. Kế hoạch xây dựng cơ sở vật chất của nhà trường, các hoạt động dịch vụ của nhà trường.
5. Các biện pháp tổ chức phong trào thi đua.
6. Báo cáo sơ kết, tổng kết.
7. Nội qui, quy định, quy chế làm việc của nhà trường.
Các việc nêu trên được lấy ý kiến chủ yếu thông qua quá trình tổ chức hội nghị cán bộ viên chức đầu năm học hoặc dự thảo văn bản đưa về tổ bộ phận để từng thành viên tham gia ý kiến.
V.NHỮNG VIỆC CB, GV, NV TRƯỜNG GIÁM SÁT, KIỂM TRA.
Điều 6: Những việc Cán bộ, giáo viên, nhân viên giám sát, kiểm tra gồm có:
1. Thực hiện chủ trưởng, chính sách của Đảng và Nhà nước, kế hoạch công tác hàng năm của cơ quan;
2. Sử dụng kinh phí hoạt động, chấp hành chính sách, chế độ quản lý và sử dụng tài sản của cơ quan;
3. Thực hiện nội quy, quy chế cơ quan;
4. Thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước về quyền và lợi ích của cán bộ, công chức cơ quan;
5. Giải quyết khiếu nại, tố cáo trong nội bộ cơ quan.
Điều 7: Việc giám sát, kiểm tra của Cán bộ, giáo viên, nhân viên đối với những vấn đề nêu tại Điều 20 trên đây được thực hiện thông qua:
- Ban Thanh tra nhân dân của cơ quan;
- Kiểm điểm công tác, phê bình và tự phê trong các cuộc sinh hoạt định kỳ của đơn vị công tác;
- Hội nghị cán bộ, công chức cơ quan.
Chương II
DÂN CHỦ TRONG CƠ QUAN VÀ GIẢI QUYẾT
CÔNG VIỆC VỚI GV, NV, CÔNG DÂN, TỔ CHỨC
I. QUAN HỆ VỚI CB, GV, NV TRONG CƠ QUAN, CÔNG DÂN VÀ CÁC TỔ CHỨC.
Điều 8: Hiệu trưởng có trách nhiệm tổ chức, chỉ đạo và kiểm tra việc niêm yết công khai tại công sở để công dân, cơ quan, tổ chức (sau đây gọi chung là công dân, tổ chức) biết:
1. Bộ phận chịu trách nhiệm giải quyết công việc có liên quan;
2. Thủ tục hành chính giải quyết công việc;
3. Mẫu đơn từ, hồ sơ cho từng loại công việc;
4. Phí, lệ phí theo quy định;
5. Thời gian giải quyết từng loại công việc.
Điều 9: Hiệu trưởng chỉ đạo và kiểm tra cán bộ giáo viên, nhân viên, trong việc giải quyết công việc; kịp thời có những biện pháp xử lý thích hợp theo quy định của pháp luật đối với những cán bộ giáo viên, nhân viên không hoàn thành nhiệm vụ, công vụ, thiếu trách nhiệm, sách nhiễu, gây phiền hà, tham nhũng trong việc giải quyết công việc của công dân, tổ chức.
Điều 10: Khi công dân, tổ chức có yêu cầu, cán bộ giáo viên, nhân viên có trách nhiệm giải quyết các yêu cầu đó theo thẩm quyền. Những việc không thuộc thẩm quyền giải quyết, cán bộ giáo viên, nhân viên phải thông báo để công dân, tổ chức biết. Cán bộ giáo viên, nhân viên không được quan liêu, hách dịch, cửa quyền, gây khó khăn, phiền hà trong giải quyết công việc của công dân, tổ chức.
Điều 11: Cán bộ giáo viên, nhân viên không tiếp nhận và giải quyết công việc của công dân, tổ chức tại nhà riêng.
Công việc của công dân, tổ chức phải được cán bộ giáo viên, nhân viên nghiên cứu xử lý và giải quyết một cách nhanh nhất, thuận tiện nhất và theo đúng quy định của pháp luật.
Những công việc đã có thời hạn giải quyết theo quy định thì cán bộ giáo viên, nhân viên phải chấp hành đúng thời hạn đó. Trường hợp đòi hỏi phải có thời gian để nghiên cứu giải quyết thì cán bộ giáo viên, nhân viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho công dân, tổ chức biết.
cán bộ giáo viên, nhân viên có trách nhiệm bảo vệ bí mật Nhà nước, bí mật công tác và bí mật nội dung đơn thư khiếu nại, tổ cáo của công dân, tổ chức theo quy định của pháp luật.
Điều 12: Hiệu trưởng chỉ đạo việc bố trí nơi tiếp dân, thực hiện việc tiếp dân và tổ chức hòm thư góp ý. Hàng tuần, người phụ trách công tác hành chính của cơ quan cùng đại diện Ban Thanh tra nhân dân của cơ quan mở hòm thư, nghiên cứu ý kiến được gửi đến và báo cáo thủ trưởng cơ quan. Thủ trưởng cơ quan có trách nhiệm nghiên cứu và đề ra những biện pháp hợp lý nhằm tiếp thu và giải quyết các ý kiến góp ý.
Điều 12: Đối với những chương trình, dự án do cơ quan xây dựng hoặc tổ chức thực hiện có liên quan mật thiết đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nào thì Hiệu trưởng có trách nhiệm thông báo để công dân, tổ chức địa phương đó biết, tham gia đóng góp ý kiến.
Khi công dân, tổ chức có yêu cầu, Hiệu trưởng phải cử người có trách nhiệm gặp và giải quyết công việc có liên quan.
Những kiến nghị, phản ánh, phê bình của công dân, tổ chức phải được nghiên cứu và xử lý kịp thời.
II.QUAN HỆ VỚI CẤP TRÊN VÀ CẤP DƯỚI; QUAN HỆ GIẢI QUYẾT CÔNG VIỆC GIỮA NHÀ TRƯỜNG VÀ CÁC CƠ QUAN QUẢN LÝ CẤP TRÊN, CHÍNH QUYỀN ĐỊA PHƯƠNG
Điều 13. Nhà trường với cơ quan quản lý cấp trên.
1. Phục tùng sự chỉ đạo của cơ quan quản lý cấp trên, thực hiện chế độ báo cáo định kỳ đúng quy định, kịp thời và nghiêm túc.
2. Kịp thời phản ánh những vướng mắc, khó khăn của nhà trường và kiến nghị những biện pháp khắc phục để cấp trên xem xét giải quyết.
3. Phản ánh những vấn đề chưa rõ trong việc quản lý chỉ đạo của cấp trên, góp ý phê bình đối với với cơ quan quản lý cấp trên bằng văn bản hoặc thông qua đại diện. Trong khi ý kiến phản ánh lên cấp trên chưa được giải quyết, nhà trường vẫn phải nghiêm túc chấp hành và thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên.
Điều 14. Quan hệ của nhà trường đối với chính quyền địa phương.
Hiệu trưởng nhà trường có trách nhiệm đảm bảo mối quan hệ chặt chẽ với cơ quan chính quyền sở tại để phối hợp giải quyết định những công việc có liên quan đến công tác giáo dục trong nhà trường và chăm lo quyền lợi học tập của người học.
Chương III
ĐIỀU KHOẢN THI HÀNH
Điều 15: Quy chế này được xem xét, sửa đổi bổ sung theo theo Nghị quyết của Hội nghị cán bộ công chức hàng năm.
Các cá nhân, tổ chức, đoàn thể trong nhà trường thực hiện tốt quy chế này sẽ được khen thưởng, vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định.
Hiệu trưởng có trách nhiệm thực hiện và chỉ đạo thực hiện những quy định trong quy chế này phù hợp với thực tế của nhà trường.
Điều 16: Hiệu lực thi hành
Quy chế này có hiệu lực kể từ ngày đã được thông qua Hội nghị cán bộ viên chức ngày 06 tháng 10 năm 2019./.
HIỆU TRƯỞNG |